Đức và Pháp củng cố tình hữu nghị

Thứ 4, 07/06/2023 | 00:00:00
465 lượt xem

Ngày 6/6, Thủ tướng Đức Ô-láp Sôn đã tiếp Tổng thống Pháp Ê-ma-nu-ên Ma- crôn tại thành phố Potsdam, thủ phủ bang Bren-đên-bớc, nơi cư trú của gia đình ông, trong chuyến thăm ngắn của nhà lãnh đạo Pháp tới Đức. Đây là lần đầu tiên trong nhiệm kỳ, Thủ tướng Đức tiếp một nguyên thủ quốc gia tại đây, động thái được cho là nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên.

Hai nhà lãnh đạo đã cùng thảo luận riêng về các vấn đề cùng quan tâm. Dù chủ đề cuộc thảo luận không được công bố, nhưng truyền thông Đức cho biết nhiều khả năng hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về cuộc xung đột Ukraine và các vấn đề của Liên minh châu Âu (EU), như đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) về cải cách các quy tắc nợ của khối - một chủ đề vẫn gây tranh cãi giữa Đức và Pháp. 

Sau buổi làm việc, trên tài khoản Twitter, Thủ tướng Scholz khẳng định tình hữu nghị giữa Đức và Pháp "không thể tách rời". Hai nước sẽ cùng nhau giải quyết những thách thức hiện tại và của thời đại.  

Trong năm qua, quan hệ Đức-Pháp có nhiều tranh cãi, song cả hai bên đã nỗ lực vượt qua những bất đồng để cùng hướng tới các mục tiêu chung của EU. Đầu tháng 7 tới, Tổng thống Pháp sẽ có chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Đức. Đây sẽ là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một Tổng thống Pháp tới Đức sau 23 năm. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...