Sự thiếu cạnh tranh trong ngành hàng không của Australia đang dẫn đến tình trạng giá vé máy bay cao và dịch vụ kém. Nhận định được Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia đưa ra trong báo cáo mới đây, nhấn mạnh ngành hàng không thương mại vẫn là một ngành độc quyền và điều này không mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Australia.
Theo Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia, hơn 90% hành khách nội địa sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Virgin Australia hoặc Tập đoàn Qantas. Trong khi đó, chỉ có 4,8% hành khách chọn bay với hãng hàng không Rex Express, và 1,2% hành khách bay với hãng hàng không giá rẻ mới Bonza.
Tình trạng thiếu cạnh tranh đã đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho các hãng hàng không lớn, dẫn đến giá cao hơn và ít dịch vụ hơn so với những gì hành khách Australia xứng đáng được nhận.
Trong khi đó, uy tín của hàng không đang giảm sút. Tháng 4 vừa qua, số chuyến bay nội địa bị hủy tăng gấp đôi so với mức trung bình và gần 1/3 số chuyến bay đến muộn, tăng gần gấp đôi mức trung bình. Mặc dù vậy, cả Virgin Australia và Tập đoàn Qantas đều tuyên bố hai hãng hàng không lớn này luôn đặt người tiêu dùng lên hàng đầu.
Nguồn TTXVN
Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 11/4, Đoàn Đại biểu...
Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII để giải quyết công việc phát sinh...
Chiều 10/4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII tổ chức Kỳ họp để giải quyết...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...