Tình trạng thiếu tính cạnh tranh của hàng không Australia

Thứ 4, 07/06/2023 | 00:00:00
391 lượt xem

Sự thiếu cạnh tranh trong ngành hàng không của Australia đang dẫn đến tình trạng giá vé máy bay cao và dịch vụ kém. Nhận định được Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia đưa ra trong báo cáo mới đây, nhấn mạnh ngành hàng không thương mại vẫn là một ngành độc quyền và điều này không mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Australia.

Theo Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia, hơn 90% hành khách nội địa sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Virgin Australia hoặc Tập đoàn Qantas. Trong khi đó, chỉ có 4,8% hành khách chọn bay với hãng hàng không Rex Express, và 1,2% hành khách bay với hãng hàng không giá rẻ mới Bonza. 

Tình trạng thiếu cạnh tranh đã đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho các hãng hàng không lớn, dẫn đến giá cao hơn và ít dịch vụ hơn so với những gì hành khách Australia xứng đáng được nhận. 

Trong khi đó, uy tín của hàng không đang giảm sút. Tháng 4 vừa qua, số chuyến bay nội địa bị hủy tăng gấp đôi so với mức trung bình và gần 1/3 số chuyến bay đến muộn, tăng gần gấp đôi mức trung bình. Mặc dù vậy, cả Virgin Australia và Tập đoàn Qantas đều tuyên bố hai hãng hàng không lớn này luôn đặt người tiêu dùng lên hàng đầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...