Phần Lan trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Thứ 4, 07/06/2023 | 00:00:00
488 lượt xem

Ngày 6/6, Phần Lan - thành viên mới nhất của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), thông báo sẽ trục xuất 9 nhà ngoại giao đang làm việc tại Đại sứ quán Nga ở thủ đô Helsinki của nước này. Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc họp giữa Tổng thống Phần Lan với các quan chức đối ngoại và an ninh.

Tuyên bố của Chính phủ Phần Lan nêu rõ sẽ trục xuất 9 người đang làm việc tại Đại sứ quán Nga, cáo buộc những người này đang hành động với “vai trò tình báo". Tuyên bố cho biết thêm những hành động này vi phạm Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao. Giới chức Phần Lan xác nhận quyết định này được đưa ra dựa trên những đánh giá của Cơ quan Tình báo An ninh Phần Lan. 

Hiện Moskva chưa bình luận hay có phản ứng nào liên quan đến động thái này của Phần Lan. 

Mối quan hệ giữa Phần Lan và Nga đã xấu đi sau khi nổ ra xung đột ở Ukraine. Phần Lan đã chấm dứt hàng thập kỷ chính sách không liên kết quân sự và xin gia nhập NATO hồi tháng 5/2022, chính thức trở thành thành viên của khối này vào tháng 4 vừa qua. 

Năm ngoái, Bộ Ngoại giao Nga cũng thông báo trục xuất hai nhà ngoại giao Phần Lan ở Moskva nhằm đáp trả một số nhân viên Đại sứ quán Nga tại Helsinki bị trục xuất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...