Số người nhập cư trái phép vào Anh giảm 20% từ đầu năm

Thứ 3, 06/06/2023 | 15:01:26
439 lượt xem

Hôm 5/6, Thủ tướng Anh Rishi Sunak khẳng định kế hoạch ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép vào nước này đã đạt hiệu quả rõ rệt, giúp giảm khoảng 20% số người vượt Eo biển Măng-xơ bằng thuyền nhỏ để đến Anh kể từ đầu năm đến nay.

Phát biểu họp báo, Thủ tướng Anh Sunak cho biết trong 5 tháng kể từ khi triển khai kế hoạch, số người di cư vượt Eo biển Manche đã giảm khoảng 20% so với năm trước, đồng thời khẳng định chính phủ sẽ tiếp tục duy trì nỗ lực và đảm bảo Quốc hội Anh thông qua dự luật mới. Theo ông Sunak, số lượng người di cư đến từ Albania, vốn chiếm phần lớn số người di cư đến Anh, đã giảm gần 90% trong năm nay.  

Ông cho biết chính phủ đã bổ sung thêm hai khu tạm trú cho những người nhập cư trong bối cảnh quốc gia đang đối mặt với số lượng lớn đơn đăng ký nhập cư tồn đọng, dẫn đến việc người nhập cư không được đảm bảo về chỗ ở tại Anh. Ông cũng đang hối thúc Quốc hội Anh thông qua dự luật chống nhập cư bất hợp pháp mới do chính phủ nước này đệ trình, theo đó tạo điều kiện cho việc hồi hương người di cư hoặc đưa họ đến nước thứ 3.  

Theo ước tính của Văn phòng thống kê quốc gia Anh, số lượng ròng người di cư đến Anh đạt mức kỷ lục trong năm 2022 với số lượng lên đến khoảng 700.000 người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...