Gần 13 triệu thí sinh Trung Quốc đăng ký thi tuyển vào đại học

Thứ 3, 06/06/2023 | 09:04:34
547 lượt xem

Bộ Giáo dục Trung Quốc mới đây đã dự kiến có tới gần 13 triệu thí sinh đăng ký thi tuyển vào đại học trong hai ngày 7 và 8/6 tới. Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường đã chỉ đạo Bộ Giáo dục nước này đảm bảo kỳ thi tuyển sinh đại học diễn ra suôn sẻ và thành công.

Phó Thủ Tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường cho biết kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay sẽ là kỳ thi đầu tiên sau khi nước này nới lỏng các biện pháp phòng chống đại dịch COVID-19. 

Lưu ý sẽ có tới 12,91 triệu học sinh tham dự kỳ thi tuyển vào sinh đại học – mức kỷ lục từ trước tới nay, Phó Thủ tướng Trung Quốc đã chỉ đạo Bộ Giáo dục tổ chức kỳ thi một cách an toàn, chu đáo, bao gồm thực hiện các biện pháp ứng phó hiệu quả với đại dịch COVID-19, sẵn sáng các kế hoạch khẩn cấp  cũng như chăm sóc và hỗ trợ đầy đủ cho những thí sinh tham gia thi tuyển.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ thi tuyển sinh đại học trong việc đảm bảo sự công bằng trong giáo dục và xã hội, Phó Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt nhất để tránh nguy cơ xảy ra sai sót và đảm bảo sự công bằng trong kỳ thi này. 

Kỳ thi đại học năm nay diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên ở Trung Quốc đang duy trì ở mức cao. Theo nhật báo Tin tức Kinh tế của Trung Quốc, trong năm nay, số sinh viên tốt nghiệp đại học ở nước này dự kiến đạt 11,58 triệu người. Điều này càng làm gia tăng áp lực về đầu ra việc làm đối với thanh niên Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...