Singapore kêu gọi duy trì liên lạc Mỹ-Trung

Thứ 3, 06/06/2023 | 09:04:46
440 lượt xem

Ngày 4/6, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen nhấn mạnh rằng nước này cũng như Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) không đứng ngoài cuộc giữa căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc bởi đều có lợi ích trong việc đảm bảo đường dây liên lạc giữa Washington và Bắc Kinh.

Phát biểu bên lề Đối thoại Shangri-La lần thứ 20 tại Singapore, Bộ trưởng Ng Eng Hen nhận định Mỹ và Trung Quốc không muốn sử dụng “vũ lực”, song cần nhiều thời gian để hai cường quốc đạt trạng thái có thể chấp nhận được. Bộ trưởng quốc phòng nước chủ nhà cũng cho rằng Mỹ và Trung Quốc là hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, do đó sẽ không thể giải quyết nhiều vấn đề lớn mà không có cả hai nước này cùng tham gia đưa ra giải pháp. 

Cùng ngày, phát biểu tại Đối thoại Shangri-La, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc đã đề cập tới quan hệ với Mỹ, cho rằng hai bên cần xử lý những khác biệt một cách phù hợp, vượt qua khó khăn và tìm con đường đúng đắn để song hành. Theo quan chức quốc phòng Trung Quốc, con đường đúng đắn để hai nước song hành là tuân thủ 3 nguyên tắc gồm tôn trọng lẫn nhau, cùng chung sống trong hòa bình và hợp tác cùng có lợi. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...