Tổng thống Venezuela thăm Saudi Arabia

Thứ 3, 06/06/2023 | 09:04:48
524 lượt xem

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro hôm 4/6 đã đến Arab Xê-út, bắt đầu chuyến thăm chính thức nhằm tăng cường quan hệ song phương cũng như thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, năng lượng và kinh tế.

Theo kế hoạch, trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Maduro sẽ có các cuộc gặp với Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz và Thái tử Mohamed bin Salman. Chính phủ Venezuela cho biết chuyến công du của Tổng thống Maduro nằm trong khuôn khổ một chương trình làm việc nhằm tăng cường các liên minh chính trị, ngoại giao và năng lượng. 

Đây cũng là chuyến thăm Saudi Arabia thứ ba của Tổng thống Maduro trên cương vị nguyên thủ quốc gia, sau các chuyến thăm hồi năm 2015 và 2016. Trước đó, nhà lãnh đạo Venezuela đã tới Thổ Nhĩ Kỳ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Venezuela và Saudi Arabia đã duy trì quan hệ song phương từ năm 1952 và ký kết các chương trình hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là dầu mỏ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...