Nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ nhập viện ở Australia

Thứ 3, 06/06/2023 | 09:04:51
419 lượt xem

Một báo cáo do công ty tư vấn y tế Evohealth của Australia công bố mới đây cho thấy virus hợp bào hô hấp (RSV) hiện là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các ca nhập viện ở trẻ em dưới 5 tuổi tại Australia, trong đó các đợt cao điểm thường diễn ra vào mùa Đông.

Theo báo cáo của Evohealth, RSV là nguyên nhân gây ra gần 12.000 ca nhập viện ở trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi. Báo cáo nhấn mạnh nguy cơ nhập viện thậm chí còn cao hơn nhiều ở trẻ dưới 6 tháng tuổi. 

Đối với nhóm trẻ dưới 5 tuổi, con số này tăng vọt lên gần 16.000 ca – cao gấp 8 lần so với số ca nhập viện vì cúm mùa. Ngoài ra, thời gian nằm viện trung bình đối với trẻ em dưới 5 tuổi là 3 ngày và 25% trong số này cần được chăm sóc đặc biệt. Chi phí xã hội, bao gồm chi phí điều trị, chi phí tự trả và thiệt hại năng suất lao động đối với các ca trẻ em nhập viện vì RSV ước tính trung bình khoảng 12.000 AUD/ca.

Báo cáo của Evohealth cho rằng với vaccine và các biện pháp phòng ngừa khác đang được triển khai, Australia có cơ hội áp dụng bài học về kiểm soát bệnh cúm và COVID-19 đối với RSV và điều này sẽ mang lại thay đổi thực sự đối với tình trạng sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ em ở nước này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...