Anh muốn tăng cường quan hệ với Mỹ

Chủ nhật, 04/06/2023 | 16:36:09
355 lượt xem

Ngày 3/6, Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố ông muốn thúc đẩy "quan hệ thân thiết và thẳng thắn" với Tổng thống Mỹ Joe Biden khi tới thăm Washington vào tuần tới.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ có chuyến thăm Mỹ kéo dài 2 ngày từ 7-8/6 để thảo luận với Tổng thống Biden, cùng các nghị sĩ và giới doanh nghiệp nước sở tại. Đây cũng là chuyến thăm Mỹ đầu tiên của ông Sunak trên cương vị Thủ tướng Anh. 

Trong một tuyên bố, ông Sunak khẳng định Mỹ là đồng minh thân cận nhất của Anh và hai bên là đối tác ưu tiên hàng đầu của nhau trong mọi vấn đề. Thủ tướng Anh khẳng định ông coi trọng việc tạo dựng quan hệ chặt chẽ và thẳng thắn với Tổng thống Biden trong mọi vấn đề toàn cầu.

Dự kiến, hai nhà lãnh đạo Anh và Mỹ sẽ thảo luận về cải thiện quan hệ kinh tế và duy trì hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Tuy nhiên, theo người phát ngôn của Thủ tướng Sunak, hai bên sẽ không có cuộc đàm phán nào về một thỏa thuận thương mại tự do chính thức. 

Đây sẽ là cuộc gặp thứ 4 giữa hai nhà lãnh đạo Anh và Mỹ trong vài tháng qua, thể hiện "mối liên hệ bền chặt" giữa hai nước đồng minh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...