Thị trường bán lẻ Hong Kong (Trung Quốc) sôi động trở lại

Chủ nhật, 04/06/2023 | 15:11:49
476 lượt xem

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thị trường bán lẻ của Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đang dần sôi động trở lại với động lực chính đến từ sự phục hồi của lĩnh vực du lịch và tiêu dùng tại chỗ.

Số liệu của Cơ quan thống kê Hong Kong công bố ngày 1/6 cho thấy doanh số bán lẻ tại đặc khu này trong tháng 4 là hơn 4,4 tỉ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, tổng doanh số bán lẻ tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2022. 

Tín hiệu tích cực trên được đánh giá là nhờ sự cải thiện liên tục trong lĩnh vực du lịch và tiêu dùng tại chỗ thông qua các biện pháp kích thích kinh tế của chính quyền Hong Kong, bao gồm các chiến dịch quảng bá toàn cầu để thu hút du khách.

Theo các số liệu thống kê, Hong Kong đã đón khoảng 7,3 triệu du khách trong 4 tháng đầu năm nay, dẫn tới sự phục hồi rõ rệt trong thị trường. Trong quý I vừa qua, GDP thực tế đã tăng 5,3% so với quý trước đó và đảo ngược xu hướng 4 quý giảm liên tiếp.            

Hiện chính quyền đặc khu Hong Kong cũng đã đưa ra một loạt chương trình hỗ trợ để giúp ngành bán lẻ nắm bắt các cơ hội phục hồi, bao gồm kéo dài chương trình đảm bảo tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy nhanh việc phê duyệt các dự án với số tiền dưới 100.000 HKD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...