Mỹ - Hàn – Nhật tăng cường hợp tác quốc phòng

Chủ nhật, 04/06/2023 | 15:11:54
448 lượt xem

Bên lề Đối thoại Shangri-la, sáng nay, các Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đã tiến hành cuộc họp ba bên. Các quan chức đã đạt nhất trí thiết lập một hệ thống chia sẻ các dữ liệu cảnh báo về tên lửa trong năm nay.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp với Bộ trưởng quốc phòng mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Nhật Bản Yasukazu Hamada, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup xác nhận 3 nước đã nhất trí nâng hợp tác an ninh lên một tầm cao mới, phù hợp với thỏa thuận đã đạt được giữa lãnh đạo 3 nước hồi tháng 11 năm ngoái. Ông cho biết cả 3 đã quyết định sẽ kết nối các hệ thống chia sẻ thông tin của Hàn-Mỹ và Nhật- Mỹ thành một hệ thống chung trong năm nay, và sẽ có các cuộc họp cấp chuyên viên về vấn đề này sớm nhất có thể. 

Trước đó, phát biểu tại phiên họp toàn thể Đối thoại Shangri-la, Bộ trưởng Austin đã hoan nghênh các bước đi rõ nét của Nhật Bản và Hàn Quốc trong tiến trình cải thiện quan hệ song phương bởi tiến trình này đã tạo động lực mới cho các nỗ lực chung nhằm tăng hợp tác an ninh của Washington với các đồng minh chủ chốt tại châu Á. Nhờ đó, hợp tác ba bên càng được thắt chặt thông qua các hoạt động diễn tập quân sự thường xuyên hơn và chia sẻ thông tin nhiều hơn. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...