Nhật Bản kêu gọi người dân sơ tán tránh bão Mawar

Thứ 7, 03/06/2023 | 00:00:00
426 lượt xem

Nhà chức trách Nhật Bản hôm 2/6 đã phải kêu gọi hàng trăm nghìn người dân nước này sơ tán, khi bão nhiệt đới Mawar gây ra mưa lớn và khiến nước sông tràn bờ.

Tính đến chiều 2/6, đã có 1 người bị thương nặng và 7 người bị thương nhẹ do ảnh hưởng của bão Mawar ở tỉnh Okinawa, miền Nam Nhật Bản. 

Chính phủ Nhật Bản đã phải ban bố lệnh sơ tán không bắt buộc đối với hơn 410.000 người ở thành phố Toyota, tỉnh Aichi, cũng như ở các khu vực khác ở miền Tây và miền Trung Nhật Bản. Trong đó, khoảng 130.000 người ở Toyohashi và Aichi nhận được cảnh báo sơ tán mức cao nhất: phải di chuyển ngay lập tức đến điểm an toàn. Bên cạnh đó, hơn 300 chuyến bay và 52 chuyến tàu cũng đã bị hủy do bão, trong khi gần 9.000 hộ gia đình bị mất điện. 

Trước đó, bão Mawar đã đi qua phía Bắc đảo Guam trên Thái Bình Dương, quật đổ nhiều cây cối và gây mất điện cho hàng chục nghìn hộ gia đình. Các nhà khoa học nhận định biến đổi khí hậu đang làm tăng nguy cơ mưa lớn tại nhiều nơi, do không khí ấm giữ nhiều nước hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...