Mỹ sẵn sàng đàm phán hiệp ước vũ khí mới với Nga và Trung Quốc

Thứ 7, 03/06/2023 | 10:17:38
447 lượt xem

Ngày 2/6, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết nước này sẵn sàng duy trì giới hạn số lượng đầu đạn hạt nhân theo Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (còn gọi là New START) với điều kiện Nga cũng làm tương tự. Ngoài ra, Washington cũng để ngỏ cánh cửa đàm phán về các hiệp ước vũ khí mới với cả Moskva và Bắc Kinh.

Theo ông Sullivan, Chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẵn sàng nối lại tiến trình đàm phán với Nga về quản lý các nguy cơ hạt nhân, trong đó có khả năng thay thế New START bằng một hiệp ước mới. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẵn sàng khởi động đối thoại vô điều kiện về giảm thiểu rủi ro với Trung Quốc, quốc gia đang không ngừng mở rộng kho vũ khí hạt nhân.  

Ông Sullivan đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật đình chỉ tham gia New START nhưng chưa rút khỏi hiệp ước này. 

New START được hai nước ký kết năm 2010, trong đó quy định Moskva và Washington có trách nhiệm trao đổi dữ liệu toàn diện, bao gồm số lượng và các đặc tính của hệ thống vũ khí, định kỳ 6 tháng/lần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...