Đối thoại an ninh khu vực tại Singapore

Thứ 7, 03/06/2023 | 09:35:52
662 lượt xem

Đối thoại an ninh khu vực Shangri-la lần thứ 20 diễn ra tại Singapore từ ngày 2-4/6. Hiện công tác chuẩn bị đã được nước chủ nhà hoàn tất, trong đó công tác đảm bảo an ninh, an toàn và chuẩn bị chương trình nghị sự đặc biệt được chú trọng.

Đối thoại Shangri-la được tổ chức nhằm trao đổi về những thách thức cấp bách nhất ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Trong khuôn khổ đối thoại năm nay, dự kiến sẽ có 7 phiên họp toàn thể với các chủ đề như xây dựng khu vực châu Á-Thái Bình Dương cân bằng và ổn định, giải quyết những căng thẳng trong khu vực, trật tự an ninh hàng hải nổi lên ở châu Á.

Ngoài ra, cũng sẽ có 6 phiên thảo luận song song đặc biệt về các vấn đề an ninh-quốc phòng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, vai trò trung tâm của ASEAN trong định hình cấu trúc an ninh khu vực. 

Đối thoại năm nay có sự hiện diện của các bộ trưởng quốc phòng và quan chức từ các nước châu Á, Mỹ và châu Âu. Công tác bảo đảm an ninh, an toàn đã được nước chủ nhà chuẩn bị chu đáo với việc huy động, tăng cường tối đa các lực lượng để tuần tra, kiểm soát dọc theo các tuyến đường ra vào nơi tổ chức hội nghị cùng nhiều biện pháp hạn chế về an ninh khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...