Canada công bố ưu tiên nhập cư mới

Thứ 7, 03/06/2023 | 09:36:40
431 lượt xem

Nhằm giải quyết tình trạng thiếu lao động trong một số ngành nghề, Bộ trưởng Nhập cư Canada Sean Fraser mới đây đã công bố phương án “lựa chọn dựa trên danh mục” - hay còn được gọi là “lựa chọn mục tiêu” - đối với những người nhập cư có tay nghề cao trong những lĩnh vực mà quốc gia Bắc Mỹ này thiếu hụt nhân lực.

Theo đó, bên cạnh ưu tiên về khả năng sử dụng tiếng Pháp, chương trình theo mô hình cập nhật thường niên nhắm đến lao động tay nghề cao trong 5 lĩnh vực nghề nghiệp: chăm sóc y tế; chuyên môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học; các nghề như thợ mộc, thợ sửa ống nước và nhà thầu; vận tải; nông nghiệp và thực phẩm nông nghiệp.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ trưởng Fraser cho biết các loại công việc đã được xác định sau khi tham khảo ý kiến cộng đồng, cũng như xem xét nhu cầu thị trường lao động. Các quan chức thuộc cơ quan nhập cư Canada sẽ chỉ xem xét các ứng cử viên có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm làm việc trong 3 năm qua ở 1 trong những hạng mục nghề nghiệp được liệt kê đối với các đơn xin trở thành thường trú nhân.

Theo Cơ quan Thống kê Canada, số lượng việc làm chưa được tuyển dụng đã giảm ở 16 trong số 20 lĩnh vực công nghiệp rộng lớn, đặc biệt là trong dịch vụ lưu trú và ăn uống, dịch vụ hành chính và hỗ trợ, quản lý và xử lý chất thải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...