Quy hoạch đô thị hiện đại

Thứ 6, 02/06/2023 | 00:00:00
1,240 lượt xem

Những năm gần đây, Thành phố Thái Bình đặc biệt quan tâm đến vấn đề đô thị hóa, để hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh vào năm 2025. Thành phố Thái Bình đã và đang triển khai đồng loạt lập quy hoạch các phân khu chức năng. Trong đó, việc triển khai lập quy hoạch các khu đô thị mới, với cảnh quan kiến trúc hiện đại, xanh, sẽ là điểm nhấn trong quy hoạch phân khu của thành phố Thái Bình.

Phía Nam Thành phố Thái Bình

Hình thành từ năm 2020, khu đô thị này, được coi là điểm nhấn của thành phố Thái Bình. Với quy hoạch đồng bộ về hạ tầng, kiến trúc tạo sự khác biệt với nhiều không gian đô thị trước đó.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình: 

“Khu đô thị mới đáp ứng nhu cầu kinh doanh ăn ở của người dân và cũng đồng bộ, thông minh trong công tác quản lý”

Ông Nguyễn Trường Thăng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long, thành phố Thái Bình: 

“Thăng Long luôn dành diện tích cây xanh mặt nước, đô thị cuộc sống cao để đáp ứng hệ thống hạ tầng thiết yếu, trung tâm thương mại, trường học…”

Tuy nhiên, những khu đô thị như thế này chưa phải là nhiều ở thành phố Thái Bình. Khi xã hội ngày càng phát triển, cùng với mật độ dân cư sinh sống ngày một tăng cao…. Thì sẽ kéo theo về nhu cầu nhà ở. Chính vì thế, sự hình thành những khu đô thị dân sinh mới, hiện đại là xu hướng tất yếu để đáp ứng điều đó. 

Không chỉ là đô thị hiện đại, thông minh mà sẽ hình thành các Khu đô thị mang xu hướng của 1 đại đô thị thu nhỏ. Nơi mà mỗi người sẽ cảm nhận được sự thanh bình, trong 1 môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, cùng sự tích hợp của 1 đô thị thu nhỏ. Giá trị và thước đo của cuộc sống, đến từ không gian sống vừa hiện đại, vừa xanh. 

Người dân Thành phố Thái Bình: 

“Khu dân cư có công viên xanh, tạo môi trường cho gia đình có các bé, các cụ già ra công viên vui chơi tập thể dục rất là tốt”

Thời gian qua, Thành phố Thái Bình đã có các khu đô thị dân sinh mới theo hướng hiện đại. Trong 1 thời gian không xa, để hướng đến, là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh vào năm 2025, mục tiêu phát triển đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, thì hiện nay, UBND thành phố Thái Bình đã và đang đưa ra nhiều định hướng chiến lược trong việc Quy hoạch chung thành phố Thái Bình. 

Cầu Bo - Cây cầu biểu tượng của người dân và thành phố Thái Bình bắc qua sông Trà Lý

Với mục tiêu hướng tới, xây dựng và phủ kín các quy hoạch 12 phân khu chức năng. Trong đó, có một số quy hoạch tại các khu đô thị quan trọng, để phát triển đô thị xanh, hiện đại như Khu đô thị ven sông Trà Lý, Khu đô thị mới phía Đông Thành phố… 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình: 

“Trong các dự án đang triển khai đều từ quy hoạch, triển khai hạ tầng, trên cơ sở đặt ra rất cao về hạ tầng nền tảng kỹ thuật, bãi đỗ xe thông minh…”

Với quan điểm xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình phải đảm bảo tính khoa học và thực tiễn, có tầm nhìn dài hạn. Việc quy hoạch đô thị Thành phố sẽ nhằm hướng đến xây dựng đô thị phát triển nhanh theo hướng cảnh quan, trong lành, thông minh, hiện đại, có bản sắc riêng.

Tính cấp thiết, quy hoạch đô thị mới theo hướng xanh, hiện đại, là bước chuyển mình quan trọng trong quy hoạch chung của thành phố trong thời gian tới. nó sẽ thúc đẩy tốc độ đô thị hóa, để hướng đến xây dựng đô thị phát triển văn minh, an toàn, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Đưa Thành phố Thái Bình là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh trong thời gian không xa.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...