Đẩy nhanh tiến độ xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Tiền Hải

Thứ 5, 01/06/2023 | 00:00:00
2,090 lượt xem

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tiền Hải có diện tích 466 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư, lũy kế vốn đầu tư đến nay đã thực hiện đạt gần 600 tỷ đồng.

Là khu công nghiệp hình thành trên khu cũ và khu mới, do vậy nhà đầu tư đã chủ động nắm bắt những vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp đang sản xuất trong khu công nghiệp để tập trung giải quyết, tạo sự đồng bộ trong xây dựng, phát triển khu công nghiệp Tiền Hải. Cùng với đó xây dựng chiến lược, kế hoạch hợp tác cung cấp nguồn nhiên liệu bền vững cho các doanh nghiệp hoạt động. 

Tuy nhiên dự án có một số khó khăn về đền bù, giải phóng mặt bằng chậm so với nhu cầu sử dụng đất, dẫn đến tiến độ đầu tư bị chậm, ảnh hưởng đến quá trình giao đất và thực hiện các mục tiêu của dự án.

 Để dự án bắt kịp tiến độ, sớm hoàn thành các mục tiêu, Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, các ngành liên quan và huyện Tiền Hải đang tập trung tham mưu các giải pháp, tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn của trung ương, đồng thời huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tháo gỡ. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động với các giải pháp đồng bộ, quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng. 

Đến nay dự án đã giải phóng được trên 225ha, trong tổng số 276 ha, dự kiến đến quý IV/2023 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...