Trung Quốc, Ấn Độ thảo luận về rút quân ở biên giới chung

Thứ 5, 01/06/2023 | 16:13:04
377 lượt xem

Hôm 31/5, Ấn Độ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp lần thứ 27 của Cơ chế làm việc tham vấn và phối hợp về các vấn đề biên giới (WMCC) tại thủ đô New Delhi. Đây là cuộc họp trực tiếp đầu tiên kiểu này giữa hai bên sau gần 3 năm.

Tham dự cuộc họp, phía Ấn Độ có Vụ trưởng phụ trách khu vực Đông Á thuộc Bộ Ngoại giao Shilpak Ambule làm trưởng đoàn, trong khi phía Trung Quốc do Vụ trưởng Vụ các vấn đề biên giới và đại dương thuộc Bộ Ngoại giao dẫn đầu.   

Hai bên đánh giá tình hình dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) và thảo luận các đề xuất rút quân khỏi các khu vực tranh chấp một cách thẳng thắn và cởi mở.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Ấn Độ sau cuộc họp nói rõ việc khôi phục hòa bình và yên tĩnh ở khu vực biên giới chung với Trung Quốc sẽ tạo điều kiện cho quan hệ song phương. Nhưng để đạt được mục tiêu này, hai bên sẽ phải tiến hành cuộc họp lần thứ 19 của cấp tư lệnh quân đoàn trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ tiếp tục thảo luận qua kênh quân sự và ngoại giao.

Trước đó hôm 23/4, hai nước đã tổ chức cuộc họp cấp tư lệnh quân đoàn lần thứ 18 tại Chushul Moldo ở Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...