Gần 120 nghìn trẻ em được uống vitamin A miễn phí

Thứ 5, 01/06/2023 | 00:00:00
618 lượt xem

Trong ngày Vi chất dinh dưỡng mùng 1 và mùng 2/6, Thái Bình có khoảng 120 nghìn trẻ em từ 6 – 59 tháng tuổi được uống vitamin A miễn phí tại tất cả các trạm y tế xã phường thị trấn.

Vitamin A là vi chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho sự tăng trưởng và bảo vệ cơ thể, giúp phòng chống bệnh khô mắt, bảo vệ sự toàn vẹn của da và niêm mạc, giác mạc mắt, làm tăng khả năng đề kháng đối với bệnh nhiễm trùng. 

Ngày Vi chất dinh dưỡng năm nay, để đảm bảo việc tư vấn, chăm sóc cho trẻ không bị quá tải, các xã phường thị trấn trên địa bàn tỉnh đã phân lịch theo từng khung giờ để phụ huynh đưa trẻ đến. 

Bên cạnh đó, trẻ còn được đo chiều cao, cân nặng, đánh giá thể trạng cơ thể và tư vấn các chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ngành Y tế cũng khuyến khích người dân sử dụng đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày của trẻ; ưu tiên lựa chọn và sử dụng thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng và thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và của Bộ Y tế.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...