Tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn thúc đẩy phát triển KTXH trên địa bàn huyện Kiến Xương

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
815 lượt xem

Chiều 31/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với huyện Kiến Xương về tình hình phát triển KTXH, giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong SXKD, đề xuất về việc phân cấp, ủy quyền trong thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với huyện Kiến Xương

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị, địa phương của huyện Kiến Xương tổ chức triển khai thực hiện tốt và hoàn thành 45/45 nhiệm vụ theo chương trình công tác năm của huyện. Tổng giá trị sản xuất quý 1 đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 7,64% so với cùng kỳ. Lĩnh vực nông nghiệp phát triển ổn định. Đến nay, ngoài 6 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, năm nay huyện phấn đấu có thêm 5 xã đạt các tiêu chí xã NTM nâng cao, 1 xã đạt các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu. Huyện cũng đang xây dựng đề án làng nghề dệt đũi Nam Cao gắn với du lịch.

 Về lĩnh vực công nghiệp, các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động. Giải phóng mặt bằng được chỉ đạo quyết liệt, các dự án triển khai kịp thời, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Thu ngân sách đạt hơn 570 tỷ đồng, bằng 46% so với dự toán huyện giao. Về giải ngân vốn đầu tư công, tổng nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn huyện năm 2023 là hơn 270 tỷ đồng, đến hết tháng 4 năm nay đã giải ngân được gần 58 tỷ đồng, bằng 23,7% tổng kế hoạch vốn tỉnh giao. 

Tại buổi làm việc, các sở ngành đã giải đáp 1 số kiến nghị, đề xuất của huyện liên quan đến quy hoạch, quản lý đất đai, kế hoạch sử dụng đất, xây dựng làng nghề gắn với du lịch, xây dựng NTM, hỗ trợ kinh phí thực hiện 1 số dự án, công trình trọng điểm của huyện, giải pháp xóa bỏ các điểm đen về tai nạn giao thông, tuyển dụng giáo viên,…

 Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh đề nghị huyện Kiến Xương cần có định hướng cụ thể trong phát triển du lịch, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo điều hành cũng như phân công trách nhiệm, công việc cụ thể cho các tổ chức, cá nhân. Tập trung thực hiện tốt giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng NTM ở các địa phương, đảm bảo ANTT, phát triển các đô thị thông minh, hiện đại. Phát triển mạnh công nghiệp, làng nghề và thương mại, dịch vụ, xem đây là động lực cho sự phát triển của huyện.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao 1 số kết quả phát triển KTXH huyện Kiến Xương đạt được. Nhất là trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM, phát triển làng nghề, công tác GPMB triển khai các dự án,…Đồng chí cũng chỉ ra 1 số tồn tại, hạn chế của huyện như: tăng trưởng kinh tế còn thấp, thương mại, dịch vụ, hạ tầng giao thông phát triển chậm, cải cách hành chính chưa thực sự quyết liệt, vi phạm về đất đai 1 số địa phương còn phức tạp,…Đồng chí đề nghị huyện Kiến Xương phải quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về các giải pháp trong phát triển kinh tế. Thành lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để thúc đẩy phát triển.

Huyện Kiến Xương cần chú trọng phát triển nông nghiệp. Nhân rộng những mô hình cho hiệu quả kinh tế cao. Tập trung quy vùng sản xuất, áp dụng cơ giới hóa vào đồng ruộng. Tiếp tục xây dựng NTM theo hướng thực chất, hiệu quả. Tận dụng lợi thế giáp thành phố để phát triển mạnh thương mại, dịch vụ và xây dựng, phát triển đô thị. Muốn vậy cần phải có quy hoạch tốt và kêu gọi các nhà đầu tư uy tín, chất lượng, có tiềm lực.

Video: 53123_O THAN_2_KX.mp4

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện phải đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp. Chú trọng phát triển nghề và làng nghề. Nhất là những làng nghề truyền thống, mang đặc trưng của huyện. Phải tập trung nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là những tuyến trọng điểm, kết nối, phục vụ thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Đồng chí lưu ý huyện cần chủ động các giải pháp làm tốt công tác GPMB các dự án, nhất là tuyến đường cao tốc CT.08, đường Thái Bình – Cồn Vành,…Tiếp tục quyết liệt các giải pháp trong thu ngân sách, giải quyết tốt nợ đọng xây dựng cơ bản, xử lý các vi phạm về đất đai. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh làm tiền đề quan trọng cho sự phát triển của huyện trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...