EU tăng cường lực lượng cứu hỏa cho mùa Hè

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
705 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) hôm 30/5 tuyên bố sẽ tăng gấp đôi nguồn lực cứu hỏa cho mùa Hè năm nay, trong bối cảnh thách thức cháy rừng vẫn liên tục gia tăng ở châu lục này do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Theo Ủy viên phụ trách quản lý khủng hoảng của EU Janez Lenarcic, những năm gần đây, cháy rừng đã hoành hành với tần suất và cường độ ngày càng lớn ở khu vực Trung Âu và thậm chí cả Bắc Âu. Do đó, EU đang nỗ lực tăng cường khả năng ứng phó với các vụ cháy rừng trong toàn khối. 

Cụ thể, để chuẩn bị cho mùa cháy rừng sắp tới, số máy bay chữa cháy dự phòng của Lực lượng cứu hộ EU sẽ có 28 chiếc, gồm 24 máy bay, như máy bay thả bom nước, máy bay hạng nhẹ, và 4 trực thăng từ 10 nước thành viên. Trong khi đó, lực lượng mặt đất sẽ gồm 450 lính cứu hỏa đến từ 11 quốc gia thành viên, được triển khai từ 3 trụ sở chính đặt tại Pháp, Hy Lạp và Bồ Đào Nha.

Hiện khu vực Nam Âu cũng đang chuẩn bị ứng phó với mùa Hè hạn hán. Một số khu vực đã thiếu nước trầm trọng, và dự báo năm nay sẽ là mùa vụ thất thu nhất trong nhiều thập kỷ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...