Triều Tiên xác nhận vụ phóng vệ tinh thất bại

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
514 lượt xem

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng nay đưa tin, nước này đã phóng vệ tinh trinh sát quân sự gắn tên lửa đẩy kiểu mới theo kế hoạch đã định, song tên lửa đã rơi xuống biển ngay sau đó do một sự cố xảy ra trong quá trình bay.

Theo KCNA, Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ quốc gia đã phóng vệ tinh trinh sát quân sự gắn trên tên lửa đẩy Chơn-li-ma-1 từ bãi phóng Vệ tinh Sohae ở quận Chôn-san, Bắc Piêng-an lúc 6h27 sáng nay 31/5 theo giờ địa phương. Tuy nhiên, tên lửa đẩy đã rơi xuống vùng biển phía Tây Bán đảo Triều Tiên sau khi bị mất động lực do sự cố khởi động bất thường của động cơ 2 tầng trong lúc đang bay một cách bình thường.

Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ quốc gia Triều Tiên cho rằng, nguyên nhân thất bại là vì độ ổn định thấp của hệ thống động cơ kiểu mới được áp dụng cho tên lửa đẩy "Chơn-li-ma-1" và đặc tính không ổn định của nhiên liệu được sử dụng. Cơ quan trên khẳng định, các nhà khoa học, chuyên gia và kỹ sư đang tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vấn đề này nhằm khắc phục và tiến hành vụ phóng thứ hai sớm nhất có thể.

Trước đó, Triều Tiên đã thông báo về kế hoạch phóng vệ tinh từ ngày 31/5 đến ngày 11/6. Đây được xem là một phần của các dự án quốc phòng quan trọng mà nước này đã công bố hồi đầu năm 2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...