Báo động đại dương Nam Cực bị mất oxy

Thứ 5, 01/06/2023 | 00:00:00
381 lượt xem

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Australia cho thấy nồng độ oxy ở độ sâu của đại dương Nam Cực đang giảm với tốc độ nhanh hơn nhiều so với dự đoán. Hiện tượng này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ sinh thái Trái Đất.

Các nhà khoa học cho biết: Khi dải băng ở Nam Cực tan chảy dưới tác động của khí hậu ấm lên, quá trình chìm xuống của hàng tấn nước mặn giàu oxy trên mặt đại dương chậm lại. Điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến quá trình bổ sung oxy cho đại dương sâu thẳm.

Bà Cecile Rousseaux – Nhà khoa học Trung Tâm nghiên cứu NASA:

Hệ lụy nghiêm trọng nhất của hiện tượng này là khiến cho đáy các đại dương trở nên tù đọng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng trong đại dương sâu thẳm, và các sinh vật biển sẽ thiếu đi một lượng dinh dưỡng nhất định.”




Sự suy giảm tổng thể về nồng độ oxy đang làm thay đổi cấu trúc và tính chất hóa học của đại dương sâu thẳm, và điều này có thể có tác động sâu rộng trong những năm tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...