Giá thức ăn chăn nuôi giảm, sau nhiều đợt tăng giá

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
385 lượt xem

Sau hơn 2 năm liên tục điều chỉnh tăng giá thức ăn chăn nuôi, mới đây các doanh nghiệp thông báo chính thức giảm giá mặt hàng này. Đây là tin vui với các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Tính từ tháng 10/2020 đến ngày 21/5, giá thức ăn chăn nuôi đã tăng 40% và chưa một lần điều chỉnh giảm. Người chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn bởi giá thành sản xuất tăng cao trong khi giá bán sản phẩm lại giảm và ở mức thấp. Nay giá thức ăn chăn nuôi giảm 400 đồng/kg (khoảng 3%). 

Mức giảm này tuy không nhiều so với mức tăng trước đó nhưng, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trên thế giới đang hạ nhiệt, giá cước vận chuyển về Việt Nam cũng giảm gần về mức cũ trước thời điểm xảy ra dịch Covid-19. 

Thời gian tới, có thể giá thức ăn chăn nuôi sẽ tiếp tục được điều chỉnh theo chiều hướng giảm dần. Điều này có lợi cho người chăn nuôi vì giá thành sản xuất sẽ giảm.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...