Phòng tránh suy dinh dưỡng ở trẻ em

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
398 lượt xem

Suy dinh dưỡng trẻ em là tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, phổ biến ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi. Tại Thái Bình, các khảo sát cho thấy tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng hiện vào khoảng dưới 10%.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, trong đó 3 nguyên nhân chính là: trẻ mắc các bệnh lý nhiễm trùng như viêm phổi, tiêu chảy, dẫn đến biếng ăn hơn so với bình thường, kém hấp thu và hay bị sụt cân. Trẻ có bệnh lý tim bẩm sinh hoặc các bệnh lý di truyền như bệnh đao, các dị tật ở vòm hầu. 

Bên cạnh đó, có những trẻ sinh ra khỏe mạnh, cân nặng bình thường, song trong quá trình nuôi dưỡng do chế độ ăn không hợp lý như: ăn dặm quá sớm hoặc quá muộn, số lượng bữa ăn ít và thiếu dinh dưỡng, dẫn đến trẻ sẽ không được cung cấp đầy đủ đạm và các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển. 

Suy dinh dưỡng để lại hậu quả nặng nề, trẻ có thể chậm phát triển về thể chất, trí tuệ, thấp còi, trí thông minh kém, học tập kém.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...