Phẫu thuật lấy sỏi trong bao quy đầu cho bệnh nhân 58 tuổi

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:00:00
390 lượt xem

Các bác sĩ Khoa Ngoại – 3 chuyên khoa, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vừa thực hiện phẫu thuật thành công lấy một viên sỏi trong bao quy đầu dương vật cho bệnh nhân Đ.V.P, 58 tuổi, quê ở xã Đồng Thanh (Vũ Thư).

Các bác sĩ đã lấy ra một viên sỏi có kích thước 2x3cm

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân P bị tâm thần phân liệt từ năm 1990, đóng bỉm kéo dài do không đi tiểu được, nước tiểu chỉ thấm rỉ ra do lỗ bao quy đầu hẹp rất khít. Bệnh nhân được Bệnh viện Tâm thần Thái Bình gửi sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình phẫu thuật nhưng gia đình xin về Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vào lúc 08 giờ 04 phút ngày 15/5 trong tình trạng mệt mỏi, không sốt, đi tiểu rát buốt, không hết nước tiểu, đau nhiều, khi cương vùng da bao quy đầu bị hẹp. 

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ Khoa Ngoại – 3 chuyên khoa xác định: Bệnh nhân P bị hẹp bao quy đầu, vùng sinh dục bị tấy đỏ, chảy nhiều dịch và hôi, bên trong có một viên sỏi kích thước 2x3cm. Ngay sau đó, bệnh nhân P được chỉ định phẫu thuật cắt bao quy đầu để lấy sỏi và tái tạo bao quy đầu. Sau 1 giờ, ca phẫu thuật được thực hiện thành công, các bác sĩ đã lấy ra một viên sỏi có kích thước 2x3cm, bệnh nhân P được sử dụng kháng sinh và điều trị tại khoa. Đến ngày 25/5, sức khỏe của bệnh nhân P đã bình phục hoàn toàn và được xuất viện.

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, Trưởng Khoa Ngoại – 3 chuyên khoa, đồng thời cũng là người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân P cho biết: Hẹp bao quy đầu là hiện tượng da bao quy đầu không thể hoặc chỉ lộn ra được một phần quy đầu dương vật gây hẹp hoàn toàn hoặc bán phần. Tình trạng này rất hay gặp ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hẹp bao quy đầu ở người lớn không phải là trường hợp hiếm gặp. Còn có sỏi trong bao quy đầu dương vật thì lại là trường hợp hiếm.

Hẹp bao quy đầu mặc dù không gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng nhưng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống. Đồng thời làm tăng nguy cơ viêm nhiễm gây ra các bệnh nam khoa. Vì vậy, nếu như gặp phải những triệu chứng bất thường về bao quy đầu, nam giới nên chủ động đi khám và thực hiện phẫu thuật sớm để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất. 

CTV Xuân Vạn

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...