Bão Mawar gây mưa lớn kéo dài ở Philippines

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:00:00
368 lượt xem

Nhà chức trách Philippines ngày 28/5 cảnh báo dù bão Mawar đã suy yếu khi di chuyển về phía nước này, song các tỉnh trên đảo Luzon nằm phía Bắc và khu vực miền Trung của Philippines vẫn đang phải hứng chịu mưa lớn trong vài ngày tới, có nguy cơ xảy ra ngập lụt và lở đất.

Cục Quản lý thiên văn, địa vật lý và khí quyển Philippines cho biết, chiều 28/5, bão tiếp tục di chuyển về phía Tây Bắc với tốc độ 15km/h; sức gió vùng gần tâm bão là 165km/h, gió giật lên tới 205km/h. Theo Trung tâm giám sát chung phòng về dân sự Philippines, chính quyền một số địa phương đã bắt đầu sơ tán người dân tại những khu vực có nguy cơ lũ lụt trên đảo Luzon và khu vực miền Trung Philippines. 

Dự báo, bão Mawar sẽ suy yếu dần và có khả năng di chuyển chậm hoặc gần như đứng yên vào ngày mai 30/5 khi đi qua vùng biển phía Đông Batanes, tỉnh cực Bắc của Philippines, trước khi rời khỏi nước này theo hướng Bắc hoặc Bắc-Đông Bắc vào giữa ngày 31/5. 

Trước đó, bão Mawar đã đổ vào vùng lãnh thổ Guam thuộc Mỹ. Đây được xem là trận bão lớn nhất trong 20 năm nay tại đây, làm mất điện cơ sở trên diện rộng cũng như gây nhiều thiệt hại về cơ sở hạ tầng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...