UBND tỉnh làm việc với huyện Hưng Hà về các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội

Thứ 6, 26/05/2023 | 00:00:00
1,303 lượt xem

Chiều 26-5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với huyện Hưng Hà về tình hình phát triển kinh tế xã hội (KTXH), giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đề xuất về việc phân cấp, ủy quyền trong thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

UBND tỉnh làm việc với huyện Hưng Hà về tình hình phát triển kinh tế xã hội

Từ đầu năm đến nay, Hưng Hà tập trung triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế trên địa bàn. Tổng giá trị sản xuất 6 tháng năm nay ước đạt gần 10.500 tỷ đồng, tăng 7,89%. Sản xuất nông nghiệp duy trì ổn định, xây dựng nông thôn mới (NTM) đạt nhiều kết quả tích cực, đã có 5 xã đạt tiêu chí NTM nâng cao. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển khá, tổng giá trị sản xuất 6 tháng năm nay ước tăng hơn 10%. Huyện tập trung thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp, xác định phát triển công nghiệp tạo động lực cho sự phát triển của huyện. Các lĩnh vực thương mại, dịch vụ duy trì ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Bên cạnh thuận lợi, KTXH của huyện hiện gặp 1 số khó khăn, hạn chế như: tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công từ đầu năm đến nay đạt thấp, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong sản xuất,…

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận, bàn các giải pháp tháo gỡ 1 số khó khăn, điểm nghẽn chính trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, khởi công 1 số dự án trọng điểm trên địa bàn, vấn đề hỗ trợ kinh phí để huyện đầu tư 1 số dự án giao thông quan trọng phục vụ kết nối vùng, phát triển kinh tế và thu hút đầu tư, cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng NTM, phát triển du lịch, cung cấp nước sạch và 1 số nội dung trong phân cấp, ủy quyền về giải quyết thủ tục hành chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến vào 1 số nhiệm vụ trọng tâm của huyện  Hưng Hà

Cho ý kiến vào 1 số nhiệm vụ trọng tâm của Hưng Hà trong thời gian tới, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Bên cạnh công nghiệp, huyện chú trọng phát triển lĩnh vực nông nghiệp, du lịch tâm linh vì có nhiều tiềm năng, lợi thế. Đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho hoạt động sản xuất và thu hút đầu tư; có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề, chú trọng xây dựng quy hoạch mang tầm chiến lược, lâu dài; phát triển các cụm công nghiệp, tháo gỡ thực chất khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề,…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những kết quả phát triển KTXH của huyện Hưng Hà đạt được rất đáng ghi nhận. Để bứt phá mạnh mẽ hơn nữa thì huyện cần khắc phục được những hạn chế, tồn tại chỉ ra, nhất là trong giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công, nợ đọng xây dựng cơ bản, các vi phạm về đất đai, giao thông,…

Về nhiệm vụ thời gian tới,  Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Hưng Hà cần phải nhận thức rõ đặc điểm, bối cảnh tình hình khó khăn hiện nay để quán triệt và triển khai, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về các nhiệm vụ phát triển kinh tế.

Video: 52623_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện phải tiếp tục chú trọng phát triển nông nghiệp, vì Hưng Hà có thế mạnh rất lớn về lĩnh vực này.

Video: 52623_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để phát triển nông nghiệp hiệu quả thì cần chú trọng áp dụng cơ giới hóa vào đồng đất, tận dụng vùng đồng bãi để trồng cây dược liệu và cây trồng cho giá trị cao,…Song song với phát triển nông nghiệp là tập trung nguồn lực cho xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đồng chí nhấn mạnh: Hưng Hà có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch tâm linh, du lịch gắn với nông nghiệp và phát triển thương mại dịch vụ. Phải khai thác hiệu quả các tiềm năng này để phát triển kinh tế của huyện. Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh và huyện trên địa bàn, muốn vậy phải làm tốt hơn nữa giải phóng mặt bằng. Tiếp tục hoàn thiện các quy hoạch. Tập trung phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp, phát triển làng nghề, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế của huyện. Đồng chí cũng đề nghị huyện phải quyết liệt hơn nữa trong thu ngân sách nhà nước. 

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải đáp 1 số kiến nghị, đề xuất của huyện, đồng thời yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh và huyện tổng hợp các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc làm cơ sở để tỉnh và huyện triển khai các giải pháp, giúp thúc đẩy phát triển KTXH của Hưng Hà trong thời gian tới.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...