Siêu bão Mawar hướng về Philippines và Đài Loan (Trung Quốc)

Thứ 6, 26/05/2023 | 00:00:00
446 lượt xem

Ngày 25/5, bão Mawar đã bắt đầu di chuyển ra khỏi đảo Guam thuộc Mỹ và hướng về phía Tây tới Philippines và Đài Loan (Trung Quốc) với sức gió lên tới 240km/h.

Thống đốc Guam Lou Leon Guerro cho biết không có thương vong cũng như thiệt hại đáng kể, sau khi bão Mawar đổ bộ vào khu vực này với sức gió lên tới 225km/h trước đó một ngày. Tuy nhiên, bà vẫn khuyến cáo người dân nên ở nhà cho tới khi tình hình thực sự an toàn.

Dự kiến chính quyền sở tại sẽ tiếp tục tập trung vào công tác khắc phục cơ sở hạ tầng và khôi phục dịch vụ. Theo cơ quan điện lực Guam, hàng chục nghìn người vẫn đang chịu cảnh mất điện trong ngày 25/5.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết vào khoảng 13h theo giờ địa phương, bão Mawar đã ở cách Guam gần 220km về phía Tây Tây Bắc và được dự báo sẽ tiếp tục duy trì cường độ trong 2 ngày tới. Hiện bão đang di chuyển về phía Tây hướng đến Philippines và Đài Loan (Trung Quốc)./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...