Giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố

Thứ 6, 26/05/2023 | 00:00:00
1,030 lượt xem

Sáng nay, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Vũ Ngọc Trì - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố với chủ đề: “Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND”.

Đồng chí Hoàng Văn Thành - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, thường trực HĐND các huyện, thành phố dự hội nghị.

Giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND tỉnh và HĐND huyện, thành phố đã tổ chức các cuộc giám sát chuyên đề tập trung vào nhiều lĩnh vực như: Triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, thực hiện cơ chế, chính sách do HĐND ban hành, việc chấp hành pháp luật trong quản lý Nhà nước về đầu tư, đất đai, quy hoạch, tài nguyên, môi trường, văn hóa, an ninh trật tự, quản lý biên chế, cán bộ, công chức và một số vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm. Các cuộc giám sát cơ bản đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng, hiệu quả. 

Tuy nhiên, một số kiến nghị sau giám sát chưa được các cơ quan có trách nhiệm giải quyết kịp thời, chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND có nơi chưa thường xuyên sâu sát, một số thành viên đoàn giám sát chưa tham gia đầy đủ do phải kiêm nhiệm. 

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về thực trạng tổ chức triển khai, thực hiện hoạt động giám sát chuyên đề, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND về lựa chọn nội dung giám sát, xây dựng kế hoạch giám sát, tổ chức hoạt động giám sát, theo dõi, đôn đốc thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị sau giám sát. 

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh thông qua giao ban là dịp để thường trực HĐND các huyện, thành phố học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn các hoạt động của HĐND. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao chất lượng hoạt động của HĐND, các ban của HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động giám sát chuyên đề cần phải khắc phục ngay trong thời gian tới.

Video: 52623_OTHANH1.mp4

 Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị, Thường trực HĐND các huyện, thành phố phải chủ động rà soát, lựa chọn, xây dựng chương trình, nội dung giám sát phù hợp với thực tiễn, được dư luận và cử tri quan tâm. Tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả của các cuộc giám sát. Sau giám sát phải có kết luận, kiến nghị và theo dõi, đôn đốc đến cùng việc giải quyết và thực hiện các kết luận, kiến nghị đã nêu ra. Nếu không các đơn vị chịu sự giám sát chưa thực hiện kết luận, kiến nghị thì phải đưa ra chất vấn tại các kỳ họp HĐND. 

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...