Trên 1.500 thủ tục hành chính giải quyết theo phương án 5 tại chỗ

Thứ 6, 26/05/2023 | 00:00:00
1,351 lượt xem

Chiều nay, đoàn công tác liên ngành Trung ương gồm cán bộ, chuyên viên của Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ và một số đơn vị có buổi làm việc với Sở Nội vụ Thái Bình cùng các sở, ngành liên quan về kết quả cải cách hành chính, đánh giá việc sử dụng và tác động của Chỉ số PAR Index, SIPAS mà Bộ Nội vụ đã công bố.

Đoàn công tác liên ngành Trung ương làm việc với Sở Nội vụ Thái Bình

Thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã chủ động cắt giảm 40% thời hạn giải quyết của các thủ tục hành chính, tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp, triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ” tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện với tổng số trên 1.500 thủ tục hành chính. 

Trong quý I vừa qua, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết là gần 233.000 hồ sơ, trong đó có 99,88% số hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn. Hàng năm, ngay sau khi Bộ Nội vụ công bố chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước SIPAS, chỉ số cải cách hành chính PAR Index, Sở Nội vụ đã phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng báo cáo về các chỉ số này.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác đánh giá cao những kết quả cải cách hành chính của tỉnh Thái Bình, từ việc sử dụng và đánh giá tác động của Chỉ số PAR Index, SIPAS, đề nghị Sở Nội vụ tập trung làm rõ những tiêu chí, tiêu chí thành phần nào giảm điểm, lý do không đạt điểm tối đa, từ đó có giải pháp nâng cao điểm của các chỉ số này.

Cao Biền

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...