Triển khai tháng hành động Vì trẻ em năm 2023

Thứ 6, 26/05/2023 | 09:17:44
1,399 lượt xem

Sáng nay, Sở Lao động Thương binh và xã hội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em". Tháng hành động sẽ diễn ra từ ngày 1/6 - 30/6/2023.

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2023

Theo đó, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 62 của UBND tỉnh về kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm nay đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Một trong những hoạt động trọng tâm trong tháng hành động, gồm: Tổ chức các hoạt động truyền thông, chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em nhất là đuối nước, tai nạn giao thông. Tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em và kỳ nghỉ hè an toàn cho trẻ em. Tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp tỉnh, huyện, xã và tại các trường học để trẻ em thảo luận, đề xuất các kiến nghị, sáng kiến bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em. 

Sở Lao động Thương binh và xã hội tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tại lễ phát động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2023 gần 600 triệu đồng. Nhân dịp này, Sở Lao động Thương binh và xã hội tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 8 huyện, thành phố. Phối hợp với Đài PT-TH Thái Bình và các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023, với chủ đề “tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...