Mexico giải cứu gần 50 người bị bắt cóc

Thứ 6, 19/05/2023 | 00:00:00
671 lượt xem

Ngày 18/5, nhà chức trách Mê-hi-cô thông báo đã tìm thấy 49 người di cư tại một trang trại. Các trường hợp này nằm trong nhóm người bị bắt cóc trên một chiếc xe buýt tại bang Nuevo Leon, miền Bắc Mê-hi-cô, giáp biên giới với Mỹ.

Vụ bắt cóc xảy ra tại Los Medina, một ngôi làng gần thành phố Doctor Arroyo hôm 16/5. Lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe buýt tại bang Nuevo Leon trong ngày 17/5. Sau chiến dịch tìm kiếm kéo dài 6 giờ, cảnh sát đã giải cứu được 49 người, là những người di cư từ Honduras, Haiti, Venezuela, El Salvador, Brazil và Cuba. Tuy nhiên, 2 tài xế vẫn đang mất tích. 

Văn phòng Công tố bang San Luis Potosí cho biết trước đó những kẻ bắt cóc đã liên lạc với chính quyền địa phương, yêu cầu khoản tiền chuộc 1.500 USD đối với mỗi con tin. Phần lớn con tin bị bắt cóc đang trên đường tới biên giới Mexico - Mỹ để tìm cách nhập cư trái phép vào Mỹ. Tình trạng tội phạm có tổ chức liên quan các vụ buôn người di cư sang Mỹ đang ngày càng gia tăng tại Mexico trong bối cảnh Mỹ bãi bỏ chính sách biên giới từng áp đặt vào giai đoạn dịch COVID-19, qua đó cho phép nước này nhanh chóng trục xuất nhiều người nhập cư trái phép.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...