Các biện pháp chống nóng cho tôm nuôi

Thứ 5, 18/05/2023 | 00:00:00
1,170 lượt xem

Miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Các hộ nuôi tôm cần chủ động thực hiện các biện pháp chống nóng nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại có thể xảy ra.

Các biện pháp chống nóng cho tôm nuôi

Nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức cao rất dễ khiến môi trường bị xáo trộn, tôm giảm sức đề kháng, nhiễm bệnh và chết hàng loạt. Các hộ nuôi tôm cần cấp nước vào ao đủ lưu lượng để làm mát cho tôm. Tăng cường sức đề kháng bằng cách bổ sung các chất khoáng, vi sinh đường ruột, vitamin. Có thể đầu tư hệ thống màng che để giảm tác động trực tiếp từ nhiệt độ cao ngoài trời, điều hòa nhiệt độ nước phù hợp.

 Áp dụng các biện pháp hạn chế việc phân tầng nhiệt độ trong ao nuôi, giảm sự sinh sôi và phát triển của các loại tảo. Đồng thời, tăng cường sục khí trong ao để hàm lượng ôxy được cung cấp đủ ở mọi tầng nước. Thường xuyên quan sát ao nuôi để theo dõi sự phát triển của tôm và xử lý kịp thời khi có hiện tượng bất thường xảy ra.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...