Bảo tàng lịch sử loài người giữa sa mạc

Thứ 4, 10/05/2023 | 08:33:32
716 lượt xem

Sau gần 4 thập kỷ xây dựng, một người đàn ông Mỹ 94 tuổi đã hoàn thành một bảo tàng đặc biệt, nơi du khách và các học giả có thể tìm hiểu thêm nhiều điều về lịch sử loài người giữa sa mạc.

Hàng trăm tấm đá granit được đặt trên diện tích 1.052 ha giữa sa mạc ở bang California (Mỹ) đã tạo nên một bảo tàng độc nhất vô nhị về lịch sử thế giới loài người. 

Nếu những bảo tàng khác trưng bày các hiện vật thì ở đây mọi nội dung về loài người tại đây như lịch sử, địa lý, chính trị, văn hóa… đều được thể hiện bởi những bản khắc tỉ mỉ trên đá. 

Ông Istel đã bắt đầu xây dựng bảo tàng này từ cách đây gần 40 năm và kể từ đó, nơi đây đã phát triển thành một khu phức hợp rộng lớn. 

Dù đã 94 tuổi, nhưng ông Istel vẫn chưa dừng lại ở đây. Gần 200 phiến đá khác tại bảo tàng vẫn đang tiếp tục được khắc lên, nhằm lưu giữ nhiều kiến thức nhất có thể cho thế hệ mai sau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...