Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Phạm Thanh Chúc

Thứ 7, 06/05/2023 | 00:00:00
1,282 lượt xem

Đôi khi trong cuộc sống, những khó khăn, mất mát bất ngờ ập đến sẽ là điều khiến nhiều người phải chùn bước hoặc nản lòng. Thế nhưng, với những em nhỏ trong chương trình Tiếp sức đến trường, mỗi nỗi đau mà các em phải trải qua đều trở thành động lực để tiếp tục cố gắng. Em Phạm Thanh Chúc, ở xã Minh Quang, huyện Vũ Thư là một cô bé như thế.

Ngoài những giờ học em Phạm Thanh Chúc còn phụ ông ngoại việc nhà 

Năm Chúc lên 2 tuổi, cha em mất. Sau đó là những ngày dài thiếu thốn, mẹ em dù bệnh tật vẫn phải đi làm kiếm tiền nuôi cả gia đình. Chúc lớn lên trong vòng tay ông ngoại. Ông làm gì, Chúc làm theo. Ông đi đâu cũng có cháu đi cùng. Thấm thoắt đến nay, cô bé 12 tuổi đã thành thạo mọi việc trong nhà. 



Em Phạm Thanh Chúc: “Mặc dù sức khỏe của ông yếu nhưng ông vẫn lo cho con và cho mọi người thì con rất thương ông. Ngoài giờ học ra con còn nấu cơm, nấu canh, quét nhà và thu dọn đồ đạc. Con thấy việc ấy không vất vả mà đó là việc giúp được ông con thấy vui.”


Bố mất sớm, mẹ đi làm ăn xa ông ngoại là chỗ dựa vững chắc nhất giúp em Phạm Thanh Chúc vượt qua những khó khăn trong cuộc sống

Giữa khó khăn, niềm vui của 2 ông cháu đến từ những điều tưởng chừng vô cùng nhỏ bé như vậy. Đó còn là câu chuyện Chúc kể với ông sau giờ học. Là những lời động viên của ông để cháu gái cố gắng học hành. Hay đơn giản là những lúc có mẹ ở nhà. 


Ông Trần Văn Trang, ông ngoại em Phạm Thanh Chúc:Cháu cũng học tốt, ngoan ngoãn, chịu khó. Được cả giấy khen nhà trường gửi về... Cháu được điểm 9 điểm 10 thì chúng tôi phấn khởi lắm, động viên cháu chịu khó học, yên tâm học thì tốn kém mấy ông cũng chịu khó để cháu học nên người.”




Em Phạm Thanh Chúc:Vui nhất là khi con được mẹ dẫn đi chơi và mua quà, và con mong cuộc sống của con sẽ có thêm nhiều niềm vui như vậy. ”



Hoàn cảnh của em Phạm Thanh Chúc rất cần sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm và cộng đồng 

Tinh thần lạc quan và trái tim giàu nghị lực giúp Chúc vượt qua những khắc nghiệt trong cuộc sống. Mong rằng tinh thần ấy sẽ tiếp tục theo em trên chặng đường phía trước, cùng với sự giúp đỡ của cả cộng đồng, giúp em thay đổi cuộc sống khó khăn, hướng tới tương lai hạnh phúc hơn.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Ông Trần Văn Trang, ông ngoại em Phạm Thanh Chúc, thôn La Nguyễn, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, SĐT: 0949.611.662. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...