Lào thu giữ số lượng lớn ma túy

Thứ 6, 05/05/2023 | 00:00:00
499 lượt xem

Giới chức Lào mới đây đã tình cờ phát hiện và thu giữ hơn 7 triệu viên ma túy tổng hợp trong một vụ tai nạn xe bán tải ở tỉnh Bò-kẹo, Bắc Lào. Đây cũng là vụ thu giữ ma túy lớn thứ hai mà giới chức tỉnh Bò-kẹo thực hiện trong thời gian qua.

Theo giới chức địa phương, chiếc xe bán tải trên đã mất lái, đâm đổ tường rào của một nhà dân ở bản Pa-Ọi thuộc huyện Huổi-Xai. Qua kiểm tra, các nhà chức trách đã phát hiện trên xe chở hơn 3.500 gói ma túy tổng hợp, tương đương hơn 7 triệu 1 trăm viên, với trọng lượng hơn 710 kg và 01 gói ma túy đá nặng khoảng 1 kg. Hiện lực lượng chức năng Lào đang tiến hành truy bắt lái xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau tai nạn.

Trước đó, vào cuối tháng 4 vừa qua, các cơ quan chức năng của tỉnh Bò-kẹo cũng đã kiểm tra một xe bán tải nghi dùng để chở hàng cấm, qua đó phát hiện và thu giữ 400 bánh heroin có trọng lượng 160 kg được giấu trên xe, đồng thời bắt giữ 3 người địa phương trên xe./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...