Chùa Hoằng Văn – Chùa cảnh 4 gương mẫu

Thứ 3, 25/04/2023 | 00:00:00
1,765 lượt xem

Thực hiện tinh thần “Đạo pháp, dân tộc, chủ nghĩa xã hội”, những năm qua, chùa Hoằng Văn, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng đã đồng hành cùng tăng ni, tín đồ Phật tử thực hiện sôi nổi phong trào thi đua yêu nước, xây dựng “Chùa cảnh 4 gương mẫu”, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Truyền giảng những giá trị đạo đức và văn hóa tốt đẹp của nhà Phật vào đời sống cộng đồng

Ngoài 70 tuổi, cũng là chừng ấy năm bà Bớp sống trong cảnh khó khăn. Vốn chậm chạp, sức khỏe yếu, nên căn nhà cũ dù xuống cấp đã lâu, bà cũng chẳng dám nghĩ đến việc sửa sang. Thấu hiểu hoàn cảnh này, chùa Hoằng Văn kêu gọi phân ban ni giới huyện Đông Hưng tài trợ 50 triệu đồng giúp bà xây nhà mới. Căn nhà rộng hơn 30 mét vuông dần hoàn thành, biến ước mơ của bà trở thành hiện thực.

Chùa Hoằng Văn kêu gọi phân ban ni giới huyện Đông Hưng tài trợ giúp những trường hợp khó khăn xây nhà mới

Bà Nguyễn Thị Bớp - thôn Hoành Từ, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng:

Cảm ơn nhà chùa và các đoàn thể đã giúp tôi được ngôi nhà. Không sợ gió bão gì. Không có nhà chùa cho thì không bao giờ xây được, nhà cũ đổ đến nơi rồi ấy.

Hàng năm, chùa Hoằng Văn đều tổ chức tặng quà tết cho hộ nghèo, ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ đồng bào vùng bị thiên tai, tham gia các chương trình mang áo ấm, chăn ấm lên vùng cao, phát cháo từ thiện, hỗ trợ những gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Thăm hỏi tặng quà cho hộ nghèo, ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Sư cô Thích Diệu Minh - trụ trì chùa Hoằng Văn, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng: 

Việc làm từ thiện xã hội thì đó là tiêu chí mà mỗi người con Phật đều cố gắng làm. Đạo Phật là đạo từ bi nên luôn muốn mang tình thương yêu đến cho mọi người. Tất cả những gì các thầy cố gắng làm thì trước hết là báo ân Phật, sau là giúp đỡ trợ duyên cho bà con. Đem giáo lý của đức Phật để bà con có cuộc sống an lành hạnh phúc.

Bên cạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện, nhà chùa còn trồng hương bài, lấy rễ để làm hương. Không chỉ phục vụ chùa, hương sau khi sản xuất còn được đóng gói cẩn thận và bán ra thị trường. Cùng với đó là làm bột sắn dây, cấy ruộng, cải tạo vườn tạp trồng các loại cây có giá trị kinh tế, mang lại thu nhập để vừa bảo đảm cuộc sống sinh hoạt hàng ngày tại chùa, vừa có kinh phí xây dựng chùa cảnh và làm từ thiện. 

Bà Phạm Thị Hằng, Phật tử chùa Hoằng Văn, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng: 

Hương sạch lắm, năm vừa rồi chúng tôi làm được hơn 2 chục vạn hương. Toàn là Phật tử ở đây làm, chẳng phải thuê đồng nào. Cấy lúa thì vụ nào được là được tấn 2, không được thì 8 tạ đến 1 tấn. 



Chùa Hoằng Văn cũng tích cực truyền giảng những giá trị đạo đức và văn hóa tốt đẹp của nhà Phật vào đời sống cộng đồng. Các gia đình Phật tử luôn là hạt nhân tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, vận động nhân dân làm việc thiện, giáo dục con cháu chấp hành tốt mọi quy định của địa phương. 

Chùa Hoằng Văn đạt Chùa cảnh 4 gương mẫu

Ông Phạm Duy Cành - trưởng ban công tác mặt trận thôn Hoành Từ, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng: 

Các tín đồ Phật tử cũng như nhân dân thôn Hoành Từ luôn chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Khi ban công tác mặt trận thôn đề ra nội dung gì thì sư thầy luôn động viên mọi người tham gia các phong trào của địa phương đề ra. 

Tích cực thi đua xây dựng Chùa cảnh 4 gương mẫu, chùa Hoằng Văn đã đóng góp không nhỏ trong việc giữ vững ổn định chính trị địa phương, bảo tồn các giá trị đạo đức văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, hướng nhân dân, tín đồ Phật tử tới lối sống từ bi bác ái.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...