Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình họp kỳ thứ 62

Thứ 5, 30/03/2023 | 00:00:00
1,339 lượt xem

Chiều ngày 30/3, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế xã hội quý 1, nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND dự hội nghị.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế xã hội quý 1, nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2023 và một số nội dung quan trọng

3 tháng đầu năm 2023, Tổng sản phẩm GRDP của tỉnh đạt trên 14.600 tỷ đồng, tăng 8,26% so với cùng kỳ năm 2022, xếp thứ 11 cả nước và xếp thứ 4 vùng đồng bằng sông Hồng. Tổng giá trị sản xuất đạt trên 42.700 tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt tăng 2,1%, công nghiệp xây dựng tăng 9,6%, dịch vụ tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2022. Kim ngạch xuất khẩu 3 tháng ước đạt 560 triệu USD. 

Trong quý 1 đã chấp thuận chủ trương, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 28 dự án với tổng vốn đăng ký trên 1.300 tỷ đồng. Các dự án lớn, công trình trọng điểm như dự án tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, tuyến đường bộ ven biển, hạ tầng các khu công nghiệp trong khu kinh tế Thái Bình đang được khẩn trương triển khai thực hiện. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực.

 Đại biểu các sở, ngành và các huyện, thành phố tập trung thảo luận và chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 3 tháng qua. Trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới. Đồng thời thảo luận, tham gia ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng đội ngũ công nhân lao động tỉnh Thái Bình đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới từ nay đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, năm 2023 mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của UBND tỉnh, chính quyền các cấp, sự ủng hộ, vào cuộc, hưởng ứng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế của tỉnh 3 tháng đầu năm 2023 vẫn đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt, trong lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp, thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng tình hình phát triển kinh tế xã hội 3 tháng qua vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, một số chỉ tiêu phát triển ngành, lĩnh vực còn hạn chế, chưa phát huy hết thế mạnh cần phải nhìn nhận lại và đề ra các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm cho quý 2 và cả năm 2023.

Video: 33023_OTHANH1.mp4

 Về dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng đội ngũ công nhân lao động tỉnh Thái Bình đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới từ nay đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu để bổ sung hoàn thiện trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét ban hành./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...