Không chủ quan khi trẻ nhỏ sốt cao

Thứ 4, 29/03/2023 | 00:00:00
417 lượt xem

Thời gian vừa qua, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận, điều trị thành công nhiều trường hợp viêm màng não vi khuẩn. Đặc biệt, có những trẻ sốt cao liên tục, phụ huynh chủ quan nghĩ là cảm cúm thông thường, đến khi vào viện thì đã nặng.

Chính vì biểu hiện của bệnh không rõ ràng và hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu, viêm màng não vi khuẩn có thể để lại di chứng nặng nề, thậm chí dẫn đến tử vong. Các bác sĩ khuyến cáo, triệu chứng sốt cao trên 38,5 độ C ở trẻ dưới 3 tháng tuổi cần được lưu ý. Phụ huynh nên cho trẻ đến khám sớm ở các cơ sở y tế để xác định chẩn đoán, tránh chủ quan gây chậm trễ trong điều trị, ảnh hưởng đến tính mạng hoặc sự phát triển tâm vận động của trẻ. 

Để phòng bệnh, trẻ cần được tiêm phòng vaccine viêm màng não như Hib, phế cầu, não mô cầu đúng và đủ liều, đây là biện pháp ngăn ngừa tốt nhất đối với những tác nhân này.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...