Hội chợ sách nổi lớn nhất thế giới

Thứ 4, 29/03/2023 | 00:00:00
649 lượt xem

Hôm 28/3, đông đảo những người mê sách từ khắp nơi đã đổ về thành phố cảng Basra, thủ phủ tỉnh cùng tên ở miền Nam Iraq, để khám phá và tìm kiếm cho mình những đầu sách hay tại hội chợ sách nổi lớn nhất thế giới.

Hàng nghìn đầu sách đa dạng đã được các nhà sách bày bán trên tàu Logos Hope neo đậu ở cảng Basra, thu hút sự chú ý của đám đông cũng như khơi gợi niềm phấn khích sở hữu những cuốn sách hay và giá trị.

Điều phối viên của tàu Logos Hope cho biết hội chợ lần này từng có rất nhiều đầu sách bằng tiếng Arab, nhưng số sách đó gần như đã cạn kiệt sau khi cập bến tại Di-bu-ti và Gioóc-đa-ni. Vì vậy, tại Basra, người ta chỉ có thể mua chủ yếu các đầu sách tiếng Anh. Tuy nhiên, Logos Hope cũng tận dụng cơ hội cập cảng Iraq để bổ sung cho kho sách của mình, mua thêm tài liệu và sách bằng tiếng Arab để chuẩn bị hành trình sắp tới. 

Còn với các nhà sách địa phương, chuyến ghé thăm của tàu Logos Hope được hy vọng sẽ thu hút nhiều sự quan tâm và đầu tư hơn nữa của nhà chức trách sở tại trong lĩnh vực văn hóa, để giúp có thêm nhiều khu phố văn hóa hay những trung tâm văn hóa phục vụ người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...