Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường nhỏ tăng vọt

Thứ 3, 28/03/2023 | 00:00:00
619 lượt xem

Theo Hiệp Hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, xuất khẩu (XK) cá ngừ của Việt Nam sang nhiều thị trường chính trong tháng 3 đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ.

Ước tính kim ngạch xuất khẩu cá ngừ trong 3 tháng năm 2023 đạt hơn 160 triệu USD. Đặc biệt, xuất khẩu cá ngừ sang các thị trường nhỏ như khối thị trường châu Âu, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha hay Israel, Thái Lan và Nga đều có sự tăng trưởng vượt bậc.

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam kỳ vọng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sẽ có sự tăng trưởng khả quan trong nửa cuối năm nay. Với nguồn nguyên liệu ổn định, năng lực chế biến đang dần tăng lên, các doanh nghiệp cá ngừ Việt Nam cần tiếp tục tăng cường xuất khẩu vào các thị trường tiềm năng và tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do để bứt tốc trong những tháng cuối năm./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...