Twitter bị rò rỉ một phần mã nguồn

Thứ 2, 27/03/2023 | 15:49:20
625 lượt xem

Hôm 26/3, truyền thông Mỹ cho biết, công ty truyền thông xã hội Twitter đã gửi đơn kiện lên một tòa án thuộc bang California, Mỹ, trong đó thừa nhận một phần mã nguồn của Twitter đã bị rò rỉ trực tuyến.

Trong đơn kiện gửi lên Tòa án sơ thẩm liên bang ở phía Bắc bang California, Twitter cho biết đã phát hiện GitHub - một dịch vụ lưu trữ Internet để phát triển phần mềm - đăng công khai mã nguồn của mạng xã hội này. Sau khi được yêu cầu gỡ bỏ, GitHub khẳng định toàn bộ nội dung liên quan mã nguồn của Twitter đã bị vô hiệu hóa.

Twitter nhấn mạnh nội dung mà GitHub đăng tải đã vi phạm bản quyền do Twitter nắm giữ. Twitter cũng yêu cầu tòa án xác định các cá nhân đã đăng mã nguồn của Twitter lên hệ thống do GitHub vận hành mà không được nền tảng này cho phép. 

Vụ rò rỉ mã nguồn nói trên đã gia tăng thách thức với tỷ phú Elon Musk - người mua lại Twitter hồi tháng 10/2022. Hiện Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cũng đang điều tra việc tỷ phú Musk sa thải hàng loạt nhân viên của Twitter sau khi tiếp quản công ty này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...