Công tác xã hội – Cánh tay nối dài nâng cao chất lượng bệnh viện

Thứ 7, 25/03/2023 | 00:00:00
392 lượt xem

Công tác xã hội trong bệnh viện có vai trò đặc biệt quan trọng tạo dựng mối quan hệ hài hòa giữa tinh thần và thể chất của người bệnh, giữa người bệnh với người thân, giữa người bệnh với những người xung quanh và hơn hết là giữa người bệnh với nhân viên y tế. Sự hỗ trợ của nhân viên công tác xã hội làm tăng thêm sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh khi đến điều trị tại cơ sở y tế.

Nơi tiếp đón và hướng dẫn người nhà bệnh nhân của phòng công tác xã hội, bệnh viện Nhi Thái Bình

Xác định vai trò quan trọng của công tác xã hội, từ năm 2016, Sở Y tế Thái Bình đã chỉ đạo các bệnh viện thành lập bộ phận công tác xã hội. Đến nay, 100% các bệnh viện đều có phòng hoặc tổ công tác xã hội. Nhiều nơi xây dựng được mô hình hoạt động đổi mới, sáng tạo, cho kết quả nổi bật, như: phòng Công tác xã hội BV Nhi Thái Bình mỗi năm vận động được hơn 1 tỷ đồng trao quà cho trên 2.000 lượt bệnh nhi; BVĐK tỉnh Thái Bình với hoạt động cắt tóc miễn phí, xây dựng tủ quần áo nhân đạo cho người bệnh;... Nhiều bệnh viện còn phối hợp cùng các tổ chức từ thiện cung cấp bữa ăn cho bệnh nhân, tặng quà động viên bệnh nhân nghèo... Hoạt động công tác xã hội phát triển ngày càng đa dạng đã và đang góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...