Tài trợ chi phí mổ tim cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 7, 25/03/2023 | 00:00:00
414 lượt xem

Bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em là dạng dị tật thường gặp nhất và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của các ca dị tật bẩm sinh. Đây là căn bệnh nguy hiểm với chi phí điều trị tốn kém. Tại bệnh viện Nhi Thái Bình, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn vừa được trao kinh phí hỗ trợ phẫu thuật tim lên tới hàng trăm triệu đồng.

Thông qua phòng công tác xã hội bệnh viện Nhi Thái Bình, bệnh nhi Đinh Thùy Dung đã được hỗ trợ chi phí mổ tim 

Năm nay 10 tuổi, bệnh nhi Đinh Thùy Dung, ở xã Dương Phúc, huyện Thái Thụy đã có tới 5 lần phải phẫu thuật do mắc tim bẩm sinh thể nặng. Bệnh tái phát, em lại tiếp tục được chỉ định mổ ở bệnh viện tuyến trung ương. Gia đình Dung hoàn cảnh khó khăn, bố không có việc làm, còn công việc của mẹ cũng thu nhập bấp bênh, phải chăm sóc 3 người con đều bệnh tật. Chi phí phẫu thuật lên tới cả trăm triệu đồng là khoản tiền quá lớn đối với họ. 

Mong muốn chia sẻ với hoàn cảnh của Dung, phòng Công tác xã hội bệnh viện đã kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ toàn bộ chi phí cho ca mổ và đợt điều trị lần này. Đây là sự động viên kịp thời, là nguồn trợ giúp lớn lao để Dung và gia đình tiếp tục cố gắng vượt qua bệnh tật.            

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...