Ung thư, đái tháo đường ở trẻ có xu hướng gia tăng

Thứ 6, 24/03/2023 | 00:00:00
380 lượt xem

Từ chỗ chủ yếu ghi nhận ở người trung niên đến cao tuổi, hiện ung thư và đái tháo đường đang xuất hiện và có xu hướng gia tăng ở trẻ em, thậm chí cả ở cả trẻ sơ sinh.

Tỷ lệ mắc ung thư ở trẻ ngày càng gia tăng

Luôn khát nước, uống nhiều, tiểu nhiều, đau bụng và mệt mỏi là những triệu chứng của đa phần bệnh nhi khi phát hiện mắc đái tháo đường. Hiện các cơ sở y tế trên toàn tỉnh đang quản lý trên 100 trẻ em mắc bệnh này và đang có xu hướng gia tăng. Bên cạnh đó, bệnh lý ung thư ở trẻ em cũng gặp nhiều hơn, nhất là ung thư máu và u não. 

Trong số các bệnh ung thư thì Ung thư máu và u não là bệnh gặp nhiều ở trẻ

Theo các bác sĩ, có một số loại ung thư, đặc biệt ung thư máu có thể coi là bệnh lý chữa khỏi được ở trẻ, mặc dù thời gian điều trị rất dài. Hiện nay, với những tiến bộ của khoa học, tỷ lệ trẻ mắc ung thư khỏi bệnh đã tăng lên. Còn với đái tháo đường nếu kiểm soát tốt đường huyết, trẻ vẫn có thể lớn lên khỏe mạnh bình thường. Do đó, việc phát hiện sớm và sự kiên trì của cha mẹ trong tuân thủ phác đồ điều trị, giữ vững tinh thần lạc quan chính là liều thuốc quan trọng giúp trẻ vượt qua bệnh tật.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...