Sôi nổi phong trào thể thao quần chúng

Thứ 5, 23/03/2023 | 00:00:00
763 lượt xem

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao quần chúng được các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố Thái Bình triển khai sâu rộng, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Chơi cầu lông tại sân thể thao thôn Hồng Phong, xã Đông Thọ

Mặc dù đã bước qua tuổi 77, nhưng chiều nào ông Khánh cùng với các thành viên cũng có mặt tại sân cầu lông và bóng bàn của thôn Hồng Phong, xã Đông Thọ để đánh cầu lông và chơi bóng bàn với cùng với người bạn có niềm đam mê. 


Ông Dương Văn Khánh – Chủ nhiệm CLB cầu lông và bóng bàn thôn Hồng Phong, xã Đông Thọ, TP. Thái Bình: “Chúng tôi cứ chiều nào cũng chơi thể thao tại đây, CLB chúng tôi thành lập từ hơn 10 năm trước hiện có 30 thành viên đủ lứa tuổi, chơi vui khỏe để phục vụ phát triển quê hương đất nước.”


Các câu lạc bộ thu hút sự tham gia của mọi lứa tuổi

Những câu lạc bộ thể thao phong trào hầu như xã nào, phường nào cũng có, họ đến với nhau vì đam mê…..với đủ lứa tuổi người về hưu, cán bộ công chức, viên chức, học sinh. 



Em Ngô Dũng Quốc Bảo, lớp 11, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP. Thái Bình: “Em yêu bóng bàn và mê nó từ 8 năm nay và em thi nhiều giải đều có huy chương vàng”


Trên địa bàn thành phố có rất nhiều CLB thể dục thể thao

Số lượng các câu lạc bộ thể dục thể thao trên địa bàn thành phố ngày càng tăng, tỷ lệ người tập thể dục thể thao cao hơn những năm trước. Thành phố hiện có 100 sân bóng chuyền, 51 sân bóng rổ, 205 sân cầu lông, 23 sân tennis, 46 nhà tập thi đấu tể thao và gần 20 bể bơi. 100% các xã, phường trên địa bàn có câu lạc bộ thể dục, thể thao, câu lạc bộ dưỡng sinh dành cho người cao tuổi. Đồng thời, thành phố cũng đẩy mạnh một số môn thi đấu mới. 


Chị Nguyễn Thị Hằng - CLB Tòa án tỉnh Thái Bình: “Chúng tôi tham gia môn bóng chuyền hơi bởi mang lại nhiều sức khỏe và cộng đồng với nhau để xua tan đi mệt mỏi của áp lực công việc.”






Ông Đào Hoa Thương - Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao Thành phố: “Ngoài đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các câu lạc bộ và tạo mọi điều kiện cho các câu lạc bộ tập luyện thì chúng tôi còn thêm nhiều môn mới để lan tỏa tình yêu với thể thao”



Phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn thành phố đã và đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại”, từng bước góp phần làm phong phú đời sống văn hoá, tinh thần cho nhân dân.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...