Thu trên 100 triệu đồng mỗi năm từ ươm trồng cây giống

Thứ 4, 22/03/2023 | 00:00:00
795 lượt xem

20 năm gắn bó phát triển kinh tế từ nghề ươm trồng cây giống, gia đình ông Trần Xuân Điệp, thôn Đại Hội, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư đã khẳng định được kinh nghiệm và thế mạnh trong lĩnh vực này với thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Vườn ươm cây giống của gia đình ông Trần Xuân Điệp, thôn Đại Hội, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư

Nối nghiệp theo nghề của cha ông để lại, gia đình ông Trần Xuân Điệp, thôn Đại Hội, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tập trung phát triển kinh tế gia đình từ trồng cây giống. 10 năm trở lại đây, những dòng cây ăn quả chất lượng cao như: cây bưởi, xoài, cam, hồng xiêm xoài, mít thái…. và các dòng cây công trình được lựa chọn để ươm trồng trong diện tích 1 mẫu đất của gia đình.


Ông Trần Xuân Điệp, thôn Đại Hội, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư: “Trước kia gia đình vẫn ươm cây giống theo ông cha để lại. Thấy mọi người tin tưởng, cứ thế, mỗi năm mở rộng diện tích và tìm hiểu đa dạng các giống cây trồng để đáp ứng nhu cầu của người dân”


Vườn ươm của gia đình ông Trần Xuân Điệp đa dạng các loại cây giống phục vụ thị trường

Xác định lấy chữ tín đặt lên hàng đầu, nên gia đình ông Điệp, luôn chú trọng ươm trồng những loại cây giống có chất lượng. Toàn bộ cây giống được gia đình ông trực tiếp đi chiết cành tại các nhà vườn lớn và mang về ươm tại vườn. Ngoài ra, vài năm trở lại đây, để đáp ứng nhu cầu của người dân thì 1 số dòng cây ăn quả như bưởi da xanh … được nhập giống từ Miền Nam đưa ra.


Chị Bùi Thị Tuyến, thôn Đại Hội, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư: “Gia đình tôi tự ươm cây giống, nên tự đi chiết ghép tại 1 số nhà vườn để lấy cây giống chất lượng. Chiếm 80% là cây giống tự ươm tại vườn, còn lại là 1 số giống mới được nhập từ Miền Nam ra theo nhu cầu của khách hàng”


Thời gian ươm cây giống tùy thuộc vào mỗi loại

Thời gian ươm cây giống tùy thuộc vào từng dòng cây và theo nhu cầu của khách hàng, có thể từ 1 năm hay 2, 3 năm là được xuất bán. Với số lượng xuất bán ra thị trường hàng năm trên 20 vạn cây giống các loại, phục vụ người dân trong và ngoài tỉnh đã mang lại nguồn thu nhập trên 100 triệu đồng cho gia đình.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...