Thanh niên làm giàu từ nghề truyền thống

Thứ 6, 17/03/2023 | 00:00:00
839 lượt xem

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong những năm qua, phong trào phát triển kinh tế trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Hưng Hà đã xuất hiện nhiều điển hình với những mô hình, cách làm khác nhau. Đoàn viên thanh niên Nguyễn Văn Anh ở xã Duyên Hải là một tấm gương như thế.


Anh Nguyễn Văn Anh - xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà : 

"Thời điểm đầu mới khởi nghiệp, tôi mang đi Hải Phòng, mỗi chuyến tôi mang 200 – 300 cây để đi giao lẻ cho các cửa hàng, tạp hóa, công ty vệ sinh môi trường và giới thiệu sản phẩm, đảm bảo cho họ về chất lượng, họ thấy ưng, thấy hợp lý cả về mẫu mã và giá thành". 


Đó là kỷ niệm của đoàn viên thanh niên Nguyễn Văn Anh về những năm đầu khởi nghiệp với nghề làm chổi chít. Sau gần 10 năm phát triển, từ một xưởng sản xuất quy mô nhỏ, mỗi chuyến chỉ xuất bán được vài chục sản phẩm thì đến nay doanh số bán ra đã tăng lên 300 – 500 sản phẩm/ một ngày. Với mức giá giao cho thương lái từ 17 – 30 nghìn đồng / chiếc, mỗi năm lợi nhuận thu về trên 400 triệu đồng. Hiện sản phẩm của anh đã có mặt ở khoảng 20 tỉnh thành trên cả nước.


Xuất phát điểm từ mong muốn giữ gìn nghề truyền đến nay, cơ sở làm chổi chít của anh Anh đã tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 20 – 30 lao động ở độ tuổi từ 50 – 75 , mức thu nhập bình quân từ 3 – 4 triệu đồng / người / tháng. Đây cũng là mô hình phát triển kinh tế được cái đoàn viên khác tới học hỏi và đã được nhân rộng tại xã Duyên Hải 



Bà Bùi Thị Lụa, người lao động: 

"Tôi rất phấn khởi là các cháu đưa nghề về quê hương, chúng tôi có công ăn việc làm, có thu nhập cho gia đình. Gọi là nghề phụ nhưng lại là nghề chính thu nhập 3 – 4 triệu đồng / tháng. Các cô các bác xã bên người ta không có nghề cũng sang làm cả"


 


Anh Nguyễn Văn Toán - Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà: " Anh Nguyễn Văn Anh là đoàn viên thanh niên tiêu biểu, nhiệt tình hỗ trợ các đoàn viên đến học hỏi mô hình …" 



Với tinh thần vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, anh Nguyễn Văn Anh cũng như nhiều thanh niên xã Duyên Hải đã khai thác đã phát huy thế mạnh địa phương làm giàu từ nghề truyền thống, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội ở địa phương.

Vũ Hương

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...