Hạnh phúc là chia sẻ và yêu thương

Thứ 6, 17/03/2023 | 00:00:00
851 lượt xem

Cách đây tròn 10 năm, ngày 20/3/2013, lần đầu tiên thế giới tổ chức Ngày quốc tế hạnh phúc, đây là ngày để mỗi người, mỗi gia đình trong xã hội nhìn nhận và gửi thông điệp về giá trị của hạnh phúc và yêu thương. Năm nay, Ngày quốc tế hạnh phúc với chủ đề: "Hạnh phúc cho mọi người" thêm lần nữa nhắn nhủ với mỗi người, mỗi gia đình về sự yêu thương và chia sẻ trong cộng đồng.

Gần 40 năm chung sống, gia đình ông bà Ngô Thị Diền và Lê Văn Dự ở thôn Ngọc Thạch, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, luôn đong đầy hạnh phúc. Ông bà lấy nhau từ khi còn gian khó rồi cùng nhau tìm nghề để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đồng lòng và sẻ chia, ông bà không chỉ lo được cho con cái học hành thành đạt mà đến nay, dù tuổi cao ông bà cũng vui hơn khi đưa thêm nghề máy túi về làng và tạo việc làm cho nhiều lao động nữ lớn tuổi trong xã. Với ông bà, hạnh phúc chính là tạo niềm vui cho nhiều người.


Bà Ngô Thị Diền - thôn Ngọc Thạch, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy: 

"Gia đình bố mẹ phải làm gương cho con cái để con cái thấy được hạnh phúc của gia đình mà chia sẻ với nhau, tôi cũng với chồng tìm tạo việc làm cho nhiều phụ nữ nông thôn để họ cùng tự tin vui sống"




Bà Đoàn Thị Bình - xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy: 

"Chúng tôi vui lắm vì tìm được việc làm phù hợp và coi đây như ngôi nhà của mình"




Hạnh phúc – với mỗi người lại được định nghĩa khác nhau, như gia đình ông Vũ Thanh Xuân 72 tuổi và Bà Trần Thị Ngoan 57 tuổi xã Đông Các, huyện Đông Hưng thì hạnh phúc giản dị khi thấy các con trưởng thành, sống có ích cho xã hội.


Ông Vũ Thanh Xuân- xã Đông Các, huyện Đông Hưng:

"Hơn 40 năm ở với bà nhà tôi chưa bao giờ phân biệt nam nữ, tôi vẫn thường cùng bà nấu cơm và nuôi dạy con cái thành đạt"




Hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc hiện hữu trong mỗi ngôi nhà, và rộng lớn hơn trong toàn xã hội. Nhiều năm qua, các cấp, các ngành, toàn thể hội luôn quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.


Ông Đào Xuân Chất - bí thư chi bộ thôn Trung Lịch Động, xã Đông Các, huyện Đông Hưng:

"Chúng tôi nghĩ hạnh phúc từ các gia đình, thôn xóm không tệ nạn, xã hội mọi người sống trong môi trường an toàn lành mạnh mới hạnh phúc"




Gia đình là tế bào của xã hội, mỗi gia đình hạnh phúc là xã hội hạnh phúc. Niềm vui niềm hạnh phúc trong gia đình lan tỏa đến cộng đồng, cùng xây dựng một môi trường sống hạnh phúc, đó là thông điệp của Ngày quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...